Sun Benefits

Sun Benefits

Posted by Organics Buddy on

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาคุณเจอแสงแดด เป็นต้องเลี่ยงกันทุกคน แล้วถ้าการสัมผัสแสงแดดที่ทุกคนกลัวกัน จริงๆแล้ว มันมีข้อดีอยู่หลายอย่างจนบางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงล่ะ? ยังเลือกที่จะเลี่ยงแสงแดดกันอยู่ไหม…..

มาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันดีกว่าว่าข้อดีของแดดมีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง


1. 
โดนแดดซักนิด ผิวสุขภาพดี
สิ่งแรกที่แสงแดดจะสัมผัสเราโดยตรงเลยนั่นก็คือ ผิวหนัง รู้หรือไม่การโดนแสงแดด ของผู้ที่เป็นโรคทางผิวหนัง เช่น โรคสะเก็ดเงิน ผื่นผิวหนังอักเสบ ดีซ่าน และสิว แพทย์มักแนะนำการรักษาด้วยแสง โดยให้ผู้ป่วยสัมผัสแดดเพื่อให้รังสี UV ช่วยรักษาโรคทางผิวหนังได้ แต่การรักษาอาการทางผิวหนังด้วยการรับแดดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ เพราะการรักษาผู้ป่วยแต่ละรายอาจแตกต่างกันไปตามภาวะของแต่ละบุคคลด้วย


2. 
ภาวะซึมเศร้าจางหายเมื่อฤดูร้อนมาเยือน
งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่พบว่า ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศเขตหนาว มักจะมีอาการของโรคซึมเศร้าเป็นระยะมักมีอาการในช่วงฤดูหนาวในช่วงเวลาเดียวกันของทุกปี และค่อย  ดีขึ้นเมื่อถึงฤดูร้อน สภาวะนี้เรียกว่า SAD (Seasonal Affective Disorder) นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการเกิดโรคซึมเศร้าในฤดูหนาวมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการลดความยาวของแสงกลางวัน แสงอาทิตย์ที่สว่างจ้าจะเข้าสู่จอประสาทตา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซโรโตนิน เป็นตัวการอารมณ์ที่ดีและในขณะเดียวกันก็จะบล็อกการผลิตเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนในการนอนหลับที่มีฤทธิ์ทำให้ร่างกายง่วงซึม


3. 
กระดูกแข็งแรง แสงช่วยได้
กระดูกเกี่ยวข้องโดยตรงกับการได้รับวิตามิน เมื่อร่างกายได้รับวิตามินไม่เพียงพออาจก่อให้เกิดโรคกระดูกพรุนหรือกระดูกอ่อนได้ วิตามินที่ว่านี้มีอยู่ในแสงแดดด้วยนะ และเป็นแหล่งวิตามินดีที่หาง่าย ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกด้วยการดูดซึมสารต่าง  ไปใช้ประโยชน์แก่ร่างกาย เช่น แคลเซียม และฟอสเฟต

การได้รับแสงที่ดีที่สุด คือช่วงไหน?
ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการรับวิตามินดีจากแดดยามเช้า คือ ช่วงเวลา 6-8 โมงเช้า เนื่องจากแสงแดดช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่แรงมากทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อผิว
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุขไทยเผยว่า แดดในประเทศไทยช่วงเวลา 09:00-15:00. จะมีปริมาณรังสี UV อยู่มาก เป็นช่วงที่ควรหลีกเลี่ยง

Tips

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more