Taking care of indoor plants

Taking care of indoor plants

Posted by Organics Buddy on

Plants are the new pets

ต้องยอมรับเลยว่าวงการต้นไม้เติบโตเร็วมากจริงๆ ขอเสียงคนที่ผันตัวมาเป็นแม่น้องมอนสเตอร่า น้องฟิโลเดนดรอนกันหน่อยยย สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะรับน้องๆ มาเลี้ยงดูดีมั้ย มาดูวิธีดูแลง่ายๆ ประกอบการตัดสินใจกันก่อนได้


🌊
 รดน้ำอย่างพอดี

เพียงพอให้ดินไม่แห้ง อย่าให้แฉะจนเกินไป 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์โดยประมาณ หรือเมื่อหน้าดินเริ่มแห้ง เป็นข้อควรระวังสำหรับมือใหม่มากๆ โดยเฉพาะกับต้นไม้ในบ้านที่คายน้ำน้อย เพราะคนพลาดทำต้นไม้ตายจากการได้น้ำมากเกินไปมากกว่าทิ้งต้นไม้ให้ขาดน้ำเสียอีก


🌞
 พาไปรับแสงธรรมชาติเป็นครั้งคราว

หากปลูกไว้ภายในอาคารที่ไม่ค่อยได้รับแสง ต้องหมั่นนำออกไปรับแสงบ้าง แต่ระวังอย่านำไปรับแดดที่แรงจนเกินไป เพราะใบไม้อาจไหม้ได้


🧽
 เช็ดใบไม้ให้สะอาด

โดยใช้ผ้าชุบน้ำค่อยๆ เช็ดตามใบ เพื่อกำจัดฝุ่นที่มาเกาะและอาจทำให้ปากฝบอุดตันได้ เมื่อสะอาดไร้ฝุ่นแล้วก็จะช่วยเพิ่มการสังเคราะห์แสง และกระบวนการตามธรรมชาติมีประสิทธิภาพมากขค้น


🌫
 เพิ่มความชื้นบริเวณที่ปลูก

ในห้องแอร์อากาศมักจะแห้งเป็นพิเศษ เราอาจต้องเพิ่มความชื่นให้บริเวณที่ปลูกต้นไม้ ด้วยการนำอ่างน้ำมาวางไว้ข้างๆ หรือการปลูกต้นไม้หลายๆ ต้นไว้ใกล้ๆ กันก็ช่วยได้เช่นกัน


🔄
 หมุนกระถางเพื่อรับแดด

เพราะเป็นต้นไม้ที่ปลูกในบ้าน แสงแดดที่ได้รับก็มักจะมาจากทิศทางเดียวเสมอ เราอาจต้องคอยหมุนกระถางเปลี่ยนทิศทางเป็นครั้งคราว ให้ต้นไม้ได้รับแสงให้เท่ากันทุกด้าน

หากใจรัก การดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป ลองเพิ่มสีเขียวในบ้านกันดูนะคะ

Eco-Friendly

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more