Home styling - Japanese Minimalist

Home styling - Japanese Minimalist

Posted by Organics Buddy on

มีใครกำลังตกแต่งบ้านอยู่บ้าง วันนี้เรามาแชร์ไอเดียแต่งบ้านแบบ Japanese minimalist กัน ใครที่ชื่นชอบความเรียบง่าย และความสวยงามที่ละเอียดอ่อนและไม่ละทิ้งฟังก์ชั่นการใช้งานมารวมกันตรงนี้ 🌸

ถ้านึกถึงบ้านสายมินิมอลิสต์ก็ต้องนึกถึงญี่ปุ่นเป็นอันดับต้น  อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเขาจะใช้ศาสตร์ของการลดทอนผสมผสานกับหลักปรัชญาเซนได้อย่างลงตัวแล้ว ในขณะเดียวกันยังคงกลิ่นอายความอบอุ่นของบ้านเอาไว้ได้ และแน่นอนด้วยพื้นที่ในเมืองที่จำกัดมากทำให้สถาปนิกชาวญี่ปุ่นเชียวชาญกับการออกแบบใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า ด้านล่างเรามาแบ่งปันส่วนประกอบเล็ก  น้อย  ที่สามารถส่งเสริมให้บ้านของคุณเรียบง่ายสไตล์ Japanese minimalist ได้เช่นกัน!

wood floor

🪵 ไม้ถือเป็นวัสดุที่ขาดไม่ได้เลย ไม้เป็นวัสดุหลักของบ้านญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยก่อน และยังคงเป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยเน้นไม้สีธรรมชาติ รับกันทั้งพื้นและเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ นอกจากนี้แล้วยังทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้นอีกด้วยสีโทนอุ่นอีกด้วย

White Wall

◻️ ผนังสีขาว ที่แสงสะท้อนง่ายทำให้ห้องดูโล่งสบายตา ในบ้านที่ญี่ปุ่นที่มีพื้นที่จำกัดมาก  หรือในคอนโดขนาดเล็ก การใช้สีขาวจะช่วยทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้น

natural light

🌞 ดีไซน์ห้องโปร่ง เน้นให้แสงธรรมชาติเข้าถึง เพราะฉะนั้นการออกแบบตำแหน่งของช่องว่าง และหน้าต่างจึงสำคัญมาก และในบ้านสมัยใหม่อาจเห็นการใช้วัสดุโปร่งแสงที่รับกับการใช้งาน อย่างแผ่นโพลีคาร์โบเนต

natural material

🍃 วัสดุธรรมชาติที่ไม่ได้รับการปรุงแต่ง วัสดุที่เห็นเนื้อแท้ หรือสีจริงตามธรรมชาติของมัน อย่างไม้สีธรรมชาติ หิน คอนกรีตเปลือย หรือแผ่นเหล็กเป็นต้น

shoji

🚪 ประตูบานเลื่อนหรือประตูโชจิ กับเสื่อทาทามิก็ยังเป็นสิ่งที่มีการใช้อยู่ในปัจจุบัน คงกลิ่นอายของบ้านญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เป็นการผสมผสานการระหว่างความโมเดิร์นสมัยใหม่และวัฒนธรรม

Japanese Furniture

🪑 เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรียบง่าย น้อยชิ้นแต่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน อาจมีให้เห็นบ้างว่ามีการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ค่อนข้างต่ำ หรือติดพื้นไปเลย อย่างเก้าอี้ไซสึซึ่งคือเก้าอี้ไร้ขา อย่างที่อาจเคยเห็นกันมาบ้างแล้วตามร้านอาหารญี่ปุ่น

ใครชอบสามารถลองมิกซ์แอนด์แมทช์สิ่งของตามนี้ดูได้นะคะ แล้วจะได้บ้านที่ดูอบอุ่นและสบายตา คงความเรียบง่ายในรูปแบบของตัวเองค่ะ

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

Northern Thailand Flood Relief Support

Northern Thailand Flood Relief Support

Organics Buddy is dedicated to supporting communities in need. In response to the recent floods in northern Thailand, we have made a donation to the...

Read more
THE WAIT IS OVER! 🎉 NEW! SOGANICS BATHROOM CLEANER SPRAY 🛁🚽

THE WAIT IS OVER! 🎉 NEW! SOGANICS BATHROOM CLEANER SPRAY 🛁🚽

จัดให้ตามคำเรียกร้องของเหล่าแม่บ้าน น้ำล้างห้องน้ำที่ถูกขอมามากที่สุด ❤️‍🔥 Protect your family against bacteria and germs in your bathroom with pure natural cleaning power. 👉🏻 ใช้ได้กับ กระเบื้อง, สแตนเลส, โครเมียม, อะคริลิค, ลามิเนต,...

Read more