Pride Month

Pride Month

Posted by Organics Buddy on

ในยุคปัจจุบัน เราคงเคยได้ยินกันมานักต่อนักแล้ว เกี่ยวกับการต้อสู้เพื่อความเท่าเทียมเสมอภาคในเรื่องต่างๆ ของคนทุกเพศ รวมไปถึงผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ใครบ้างที่จะรู้ว่ากว่าจะมาถึงจุดที่เริ่มมีการยอมรับมากขึ้นอย่างในปัจจุบัน พวกเขาเหล่านี้นี้ต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง?

LGBTQIA+  หรือเรียกอีกอย่างว่า ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล ทรานเจนเดอร์ เควียร์ ที่ไม่ใช่กลุ่มเพศตามเพศสภาพ เคยเป็นกลุ่มที่ถูกกดขี่ให้อยู่ภายใต้กฎหมายข้อบังคับและบทลงโทษ ไม่ว่าจะเรื่องความรักในเพศเดียวกัน การแต่งกายไม่ตรงตามเพศถือว่าผิดต่อสังคม หรือการเปิดเผยเพศทางเลือกในที่สาธารณะเหมือนกับว่าพวกเขาเป็นผู้ร้ายตัวฉกาจ จนในปี ..1679 ได้เกิดเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ (Stonewall Riots) ที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ จนนำไปสู่การยืนหยัดต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพ และในปีถัดมาเริ่มมีการเดินขบวนแสดงจุดยืนรำลึกถึงเหตุการณ์ Stonewall ตามเมืองใหญ่ทั่วโลกในเดือนมิถุนายน


🏳️‍🌈
 สัญลักษณ์ธงสีรุ้งถูกนำมาเป็นสัญลักษณ์ LGBTQIA+  โดย กิลเบิร์ท เบเกอร์ ศิลปินจากซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ เป็นผู้ออกแบบ และถูกนำมาโบกสะบัดครั้งแรกเมื่อ 25 มิ.. .. 1978 ในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม LGBT ใน San Francisco Gay Freedom Day Parade ขบวนพาเหรดเพื่อระลึกถึง ฮาร์วีร์ มิลค์ นักการเมืองชาวเกย์ที่ถูกฆาตกรรม


☮️
 หนึ่งปีหลังจากเกิดเหตุ มีการเดินขบวนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศครั้งแรกในนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก และชิคาโก และมีการเดินขบวนในอีกหลายแห่งทั่วโลกตามมา ปัจจุบัน หลายๆ ประเทศต่างก็เฉลิมฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจนี้ในเดือนมิถุนายน เพื่อเป็นการสนับสนุนสิทธิและเสรีภาพของกลุ่ม LGBTQIA+


 ถ้าหากเราไม่ได้เข้าร่วมขบวน แต่อยากสนันสนุนสิทธิและเสรีภาพ มีวิธีการใดบ้าง? ที่สามารถแสดงจุดยืนได้ ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ได้

สนันสนุนองค์กร LGBTQIA+

ติดสติ๊กเกอร์ธงสีรุ้งที่รถยนต์

แต่งกาย สวมใส่เสื้อผ้าเครื่องประดับสีรุ้ง

เปลี่ยนพื้นหลังจอการประชุมออนไลน์ให้เป็นธงสีรุ้ง

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more