Plant based milk

Plant based milk

Posted by Organics Buddy on

ตั้งแต่เด็กทุกคนน่าจะต้องคุ้นชินกับการดื่มนม ไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียน ในมื้ออาหารเช้า หรือก่อนนอน

แต่ที่ทุกคนดื่มอยู่เป็นประจำนั้นเป็นนมวัว หรือบ้างอาจเคยได้ลองลิ้มรสนมแพะ แต่บางคนอาจยังไม่รู้จักนมจากพืชหรือนมวีแกน ซึ่งมีประโยชน์ไม่แพ้กัน และเป็นที่นิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ อีกทั้งกำลังแพร่หลายมากขึ้น อย่างร้านกาแฟมากมายก็มีนมวีแกนให้เลือกแล้วเช่นกัน



นมจากพืชคืออะไร
? นมจากพืชก็คือนมจากถั่วนั่นเอง เช่นนมถั่วเหลือง นมแอลมอนด์ นมพิสตาชิโอ นมเม็ดมะม่วงหิมพาน นมข้าวโอ๊ต นมเฮเซลนัท และอีกมากมาย โดยทั้งหมดจะให้รสชาติและสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป สามารถดื่มเปล่าๆ นำไปผสมกัยกาแฟ ทานกับซีเรียล หรือนำไปประกอบอาหารก็ไปเหมือนกัน



ทำไมนมจากพืชถึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
? สำหรับหลายๆ คนที่แพ้แลคโตสหรือสารในนมสัตว์แน่นอนว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบทานนม อีกทั้งในด้านสุขภาพนมจากพืชนั้นมีปริมาณไขมันอื่มตัวที่น้อยกว่ามาก แต่นอกจากนี้แล้วเหตุผลสำคัญที่ทำให้บางคนหาตัวเลือกในการดื่มนมสัตว์ก็คือการหลีกเลี่ยงผลผลิตจากสัตว์และเรื่องผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม



จากผลวิจัยปี
 2018 ของ Oxford พบว่าการได้มาซึ่งนมจากสัตว์ 1 แก้วผลิตแก๊สเรือนกระจกมากกว่านมจากพืชถึง 3 เท่า นอกจากนี้การเลี้ยงดูสัตว์เพื่อผลิตนมต้องใช้พื้นที่มากกว่าถึง 9 เท่า และน้ำปริมาณมหาศาล

สิ่งที่ต้องระวังในการเลือกดื่มนมจากพืชแทนนมจากสัตว์ก็คือสารอาหารที่ขาดไปอย่างวิตามิน A, D, B2 ซิงค์ และแคลเซียม และประมาณน้ำตาลที่ใส่เพิ่มในผลิตภัณฑ์นมจากพืช

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more