Only 1 Sq.m.

Only 1 Sq.m.

Posted by Organics Buddy on

อ้างไม่ได้แล้ว พื้นที่ 1 ตร.. ก็ออกกำลังกายได้!

ชวนมาออกกำลังกายกัน~

ในยุคที่โควิด-19 กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน หลายๆ คนคงเริ่มที่จะกลับมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การเตรียมร่างกายให้พร้อมสู้กับโรคระบาดที่ไม่รู้จะสิ้นสุดตรงไหนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่จะออกไปใช้พื้นที่สาธารณะหรือฟิตเนสก็กลัวเสี่ยงอีก! อยู่บ้านก็ไม่รู้จะออกกำลังกายตรงไหน ยังไง แต่รู้มั้ยว่าจริงๆ แล้ว ในพื้นที่ที่จำกัดอย่างบ้านหรือคอนโดก็สามารถออกกำลังกายเรียกเหงื่อแบบคาร์ดิโอได้นะ ขอเพียงแค่ 1 ตร.. เท่านั้น!  มาสร้างสุขภาพที่ดีด้วยการออกกำลังกายวันละนิดกันเถอะ


Arm Circles - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

ใครที่อยากมีต้นแขนกระชับต้องห้ามพลาดท่านี้ เริ่มต้นแบบเบาๆ ด้วยท่า Arm Circles ในการอบอุ่นร่างกาย นอกจากจะช่วยให้กล้ามเนื้อใต้วงแขนกระชับแล้วยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้หัวไหล่ได้ดีอีกด้วย

#สำหรับคนแขนยาวระวังหน่อยนะ! กางแขนออกให้สุดเตรียมพร้อมสำหรับท่าแรก จากนั้นก็เริ่มหมุนแขนกันเลย ท่านี้สามารถออกได้ตลอดเวลา

 


Front Kick Clap - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

มาอบอุ่นร่างกายด้วยท่าที่ใช้ขากันบ้าง ใครที่นั่งนานๆจนรู้สึกแขนขาเริ่มตึง ลุกมาเตรียมพร้อมสำหรับท่า Front Kick Clap กันดีกว่า ท่านี้จะช่วยยืดเส้นกล้ามเนื้อแขนและขาของคุณให้ไม่ตึงอีกต่อไป

#สำหรับคนขายาวก็ต้องเตรียมพื้นที่กันหน่อย ค่อยๆ แตะขาไปข้างหน้าแล้วเอามือตบผสานกันใต้ขา ทำแบบนี้สลับข้างกันไปเรื่อยๆเลยนะ


Squat - 
ใช้พื้นที่ไม่ถึง 1 ตร.. ด้วยซ้ำนะท่านี้!

ท่าสุดฮิตที่บรรดานักออกกำลังกายทุกคนต้องเคยออก เพราะเป็นท่าที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแถมยังช่วยซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยทำให้ต้นขากระชับและก้นสวยเด้งอีกต่างหาก

#อยู่ที่ไหนก็ออกกำลังกายท่านี้ได้ ยืนเตรียมท่าตรงกางขาออกให้กว้างเท่าหัวไหล่พร้อมย่อเข่าลงให้ได้มุม 90 องศา


Side Lunge - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

เรียกสมดุลให้ร่างกายด้วยการทำท่า Side Lunge กัน นอกจากจะได้เรื่องของการทรงตัวแล้วยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกและต้นขาอีกด้วย

#ยืนตัวตรงท่าเตรียมพร้อม! ก้าวขาไปข้างหน้าพร้อมย่อเข่าลงให้ขนานกับพื้น ทำสลับข้างซ้าย ขวากันไปเรื่อยๆเลยนะ


High Knees - 
ใช้พื้นที่ไม่ถึง 1 ตร.. ด้วยซ้ำนะท่านี้!

มาต่อกันที่ท่ากระโดดนิดๆแบบ High Knees กันดีกว่า ท่านี้เป็นการวิ่งอยู่กับที่โดยยกเข่าสูง เป็นท่าที่บริหารกล้ามเนื้อส่วนขาและเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี เป็นยังไงกันบ้างพอเริ่มขยับเยอะ รู้สึกกระปี้กระเป่าขึ้นใช่ไหมละ

#ออกไปข้างนอกก็ลำบากงั้นวิ่งอยู่ในห้องละกัน ส่วนใครที่ยกเข่าสูงไม่ได้ วิ่งเหยาะๆอยู่กับที่เอานะ


Jumping Jack - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

ขยับกันแบบต่อเนื่องไปเลย หลายๆ คนคงจะรู้จักท่ากระโดดตบกันเป็นอย่างดี ท่านี้นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีอีกด้วย

#ยากนักที่จะกระโดดตบให้อยู่กับที่ 😂  เตรียมตัวตรงมือขนาบข้างลำตัว แล้วกระโดดขึ้นกางขาเล็กน้อยพร้อมกับยืดแขนให้มือแตะกันเหนือหัว!


Side lunge toe touch  - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

ถ้าหากใครที่กำลังเมื่อยไปทั้งตัว อยากให้ลองทำท่า Side lunge toe touch ดูนะ ช่วยยืดกล้ามเนื้อได้แทบทุกส่วนเลย แถมยังช่วยเรียกเหงื่อได้ดีเยี่ยม

#แขนขายาวไม่ใช่ปัญหา กางขากางแขนสำรวจพื้นที่ว่าง จากนั้นก้มตัวลงเอามือขวาไปแตะเท้าซ้าย ทำสลับกันสองข้างไปเรื่อยๆเหมือนเดิมนะ


Plank - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

ท่าง่ายๆที่ทำได้แม้แต่ตอนตื่นนอน เบื่อยืนเบื่อกระโดดแล้วมานอนกันบ้างดีกว่า Plank เป็นท่าที่คนออกกำลังกายส่วนใหญ่ชอบอีกหนึ่งท่า เพราะเป็นท่าที่ทำแล้วเรียกได้ว่าแทบจะสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อได้ทุกส่วนแถมยังช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

#ตรงไหนนอนได้ตรงนั้นต้องแพลงก์ได้! จะ Full Plank หรือ Low Plank เลือกได้เลย นอนคว่ำตัวลงเอามือดันพื้นยกตัวขึ้นแล้วค้างไว้อย่างน้อย 30 วิ หรือจะวางศอกตั้งฉากแล้วยกตัวขึ้นขนานกับพื้นก็ได้เหมือนกัน แต่เอ๊ะ! ถ้าใครทำทั้งสองท่าเลยก็จะดีนะ



Mountain Climbers - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ
มาอัพเกรดการแพลงด์กันด้วยท่า Mountain Climbers เป็นอีกหนึ่งท่าที่ทำแล้วสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อได้แทบจะทุกส่วนในร่างกาย รวมไปถึงสร้างความกระชับให้กับกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆตั้งแต่ช่วงกลางลำตัวไปจนถึงขา

#ซ้อมปีนเขาของจริง! นอนคว่ำตัวลงเอามือดันพื้นยกตัวขึ้น(คล้ายกับการแพลงด์)จากนั้นแทงเข่าขวาขึ้นไประดับอกทำสลับกันซ้ายขวาไปทีละข้าง


Burpees - 
ท่านี้ใช้พื้นที่ 1 ตร.. เองนะ

ปิดท้ายกันด้วยท่าเรียกเหงื่อแบบ Burpees ท่าเผาผลาญแคลอรี่สุดฮิต ออกทีต้องมีหอบกันบ้างแหละ 😂  ท่านี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อรวมไปถึงปอด💨  (ต้องเว้นจังหวะหายใจดีๆ เลย) ทั้งยังสร้างสมดุล

#ใครอยู่หอหรือคอนโดเช็คพื้นดีๆ นะท่านี้อาจมีเสียงได้! เริ่มด้วยท่านั่งงอเข่ามือดันพื้น ต่อด้วยการกระโดดเหยียดขาไปด้านหลัง กระโดดกลับมาที่ท่างอเข่า แล้วสุดท้ายกระโดดขึ้นเหยียดตัวตรงชูแขน ทั้งหมดนี้นับเป็น Burpee 1 ครั้ง

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more