Energy Saving - The 'New' Label No.5

Energy Saving - The 'New' Label No.5

Posted by Organics Buddy on

ถ้านึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ต้องนึกถึงฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 กันแน่นอน ซึ่งเจ้าฉลากนี้เป็นโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มีมาตั้งแต่ปี 2537 แล้วรู้หรือไม่ว่าฉลากประหยัดไฟมีรูปแบบใหม่แล้วนะ เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งถูกปรับให้มาตรฐานการประหยัดพลังงานสูงขึ้นไปอีก


การดูฉลากแบบเดิมดูได้จากเลขบนฉลาก
 มีตั้งแต่เบอร์ 1-5 โดยที่เบอร์ 5 จะมีประสิทธิภาพในการประหยัดไฟสูงสุด แต่ฉลากรูปแบบใหม่นั้นเป็น ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดดาว ที่มีเกณฑ์ต่ำสุดที่ประหยัดไฟเบอร์ 5 ตามาตรฐานเดิม และเพิ่มระดับด้วยการติดดาว มีทั้งหมด 4 ระดับตามด้านล่างนี้
 เบอร์ 5
 เบอร์ 5 ⭐️
 เบอร์ 5 ⭐️⭐️
 เบอร์ 5 ⭐️⭐️⭐️
แปลว่ายิ่งดาวเยอะยิ่งประหยัดนั่นเอง โดยแต่ละระดับสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นประมาณ 5-10%


แล้วทำยังไงถึงจะได้ฉลากเบอร์
 5 ติดดาวมาล่ะ? บริษัทต้องสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วผ่านการตรวจสอบกับ กฟผ.ก่อนถึงจะได้ฉลากมาใช้ และหลังจากนั้นก็ยังมีการสุ่มตรวจอยู่เรื่อยๆ เพื่อมั่นใจว่าผู้ประกอบการนั้นยังรักษามาตรฐานนั้นอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นอย่าลืมมองหาฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดตาวกันล่ะทุกคน

Eco-Friendly

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more