Airborne disease

Airborne disease

Posted by Organics Buddy on

เราตระหนักกันดีว่ามลพิษทางอากาศภายนอกบ้านน่ะอันตรายขนาดไหน แต่รู้ไหมว่าอากาศภายในอาคาร ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้า ก็เสี่ยงต่อสุขภาพได้เช่นกัน

เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าบางทีอยู่ในห้องแอร์แล้วมีอาการเจ็บคอ ตาแห้ง หรือปวดหัว? ต้นเหตุอาจมาจากเครื่องปรับอากาศของคุณก็ได้

การบอกว่าต้นเหตุมาจากเครื่องปรับอากาศอาจจะไม่ถูกสักทีเดียว เพราะความจริงแล้วตัวร้ายของเรื่องนี้คือเชื้อโรคที่อยู่ในแอร์ต่างหากล่ะ เมื่อเราอยู่ในอาคาร โดยเฉพาะในประเทศเขตร้อนอย่างเรา แน่นอนต้องเปิดแอร์ช่วยคลายความร้อน แล้วแอร์เนี่ยก็ทำงานโดยการหมุนเวียนอากาศภายในห้อง ซึ่งแปลว่าหากในอากาศมีเชื้อโรค แบคทีเรีย หรือไวรัส เราก็จะอาศัยอยู่กับมันทั้งวัน หากไม่มีการถ่ายเทของอากาศ จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราได้



นอกจากนั้นแล้วอากาศที่แห้งลงภายในห้องแอร์อาจทำให้โพรงจมูกแห้ง
 น้ำมูกแห้ง และลดการป้องกันเชื้อโรคของตามธรรมชาติของโพรงจมูกเรา อีกทั้งอุณหภูมิที่เย็นทำให้เชื้อไวรัสเจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย


โรคที่ตามมาจากการที่ร่างกายเราติดเชื้อง่ายขึ้นมีตามนี้

โรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ อย่างเช่นโรคหวัด ภูมิแพ้ คัดจมูก แสบจมูก

โรคจากเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา

โรคลีเจียนแนร์ ไข้ปอนเตียก

ผิวแห้ง เป็นผื่น หรืออักเสบ


การแก้ปัญหาเบื้องต้นเลยคือการทำความสะอาดล้างแอร์เต็มระบบอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อป้องกันการสะสมและเติบโตของเชื้อรา แบคทีเรีย หรือไวรัสที่อาจเป็นอันตรายต่อคุณและครอบครัวได้ ส่วนอาการโพรงจมูกแห้งและผิวแห้งสามารถบรรเทาได้ด้วยการติดตั้งหรือเครื่องทำความชื้นในห้องของคุณ

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

    อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15%   สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more