DRINK UP!

DRINK UP!

Posted by Organics Buddy on

Water is essential to our body.

Our body is constantly losing water throughout the day because it’s used in the metabolism process, to maintain body temperature, and even to breathe. We can’t function, we won’t function.

So how much water should you drink? An easy way to calculate is to times your weight (kg) by 33. For example, if I weigh 60 kg, 60 × 33 = 1980, I should drink 1980 ml of water per day, which is around 2 litres or 10 cups to put it simply.

Please have in mind that it’s 1980 ml throughout the whole day. So don’t bloat yourself all at once, just take a sip every now and then. Caring for yourself doesn’t get any easier than this does it? Drink up!

.

อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ!

วันนี้ดื่มน้ำไปกี่แก้วแล้วคะทุกคน ในหนึ่งวันเราสูญเสียน้ำแทบจะตลอดเวลา ในระบบเผาผลาญ ในการควบคุมอุณหภูมิร่างกาย แค่หายใจออกก็เสียน้ำแล้ว แบบนี้เราจึงปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำไม่ได้นั่นเอง น้ำเหมือนเป็นตัวช่วยทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดี ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วยขับสารพิษ ช่วยในระบบย่อยอาหาร และยังมีส่วนช่วยให้ผิวดูสวยด้วยนะ เพราะเมื่อได้รับน้ำเพียงพอ เซลล์ผิวเราก็จะดูตึง ดูมีสุขภาพดี

แล้วต้องดื่มน้ำแค่ไหนถึงจะเพียงพอต่อวัน? สูตรง่ายๆ ในการคำนวณคือ น้ำหนักตัว(กก.) ×33 ตัวอย่างเช่นเราหนัก 60 กก. ก็จะเป็น 60 × 33 = 1980 หมายความว่าเราควรดื่มน้ำให้ได้ 1980 มล. ต่อวัน หรือประมาณ 2 ลิตรนั่นเอง ง่ายๆ ก็ตีเป็น 10 แก้วต่อวัน และก็ไม่ควรดื่มทีละมากๆ จนรู้สึกอิ่มหรือจุกนะคะ แต่แนะนำให้จิบอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวันจะดีที่สุด ลองคำนวณด้วยน้ำหนักตัวเองแล้วเริ่มใส่ใจเรื่องการดื่มน้ำกันเถอะ เพราะเป็นวิธีดูแลตัวเองง่ายๆ พอทำจนเป็นนิสัยแล้วเราก็จะมีสุขภาพดี ผิวดี รับรองว่ารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ

Lifestyle

← Older Post Newer Post →

News & Lifestyle

RSS

Tags

The Organics Buddy Subscription Program

The Organics Buddy Subscription Program

อยู่บ้านเฉยๆ ยังไงให้ประหยัดได้ถึง 15% สบายกว่าเคยด้วยโปรแกรมสมาชิกรายเดือน/ปีกับ Organics Buddy ✅ รอรับ Common Ground และ Soganics ตัวโปรดของคุณที่บ้านในราคาที่คุ้มค่าได้ตลอดปี!  [English below] 1. เลือกแพ็กเกจจัดส่งรายเดือน/ปีที่คุณต้องการ เมื่อกดสินค้าลงตะกร้า สั่งซื้อครั้งเดียว (ทั่วไป) รับสินค้าในราคาปกติ แพ็กเกจจัดส่งรายเดือน รับส่วนลด 5% ยกเลิกโปรแกรมได้ตลอด...

Read more
A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

A chance to win 1 YEAR SUPPLY of Laundry Liquid

The biggest prize giving in the history of Organics Buddy, commemorating the almighty Dragon Year!

Read more